Landmark 81 có thể bị "soán ngôi" tòa nhà cao nhất vào năm 2022

Trong 4 năm tới, dự kiến một tòa nhà mới tại Tp.HCM sẽ "soán ngôi" tòa nhà cao nhất Việt Nam của công trình Landmark 81 vừa mới khai trương.

Nằm tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, tháp chính của tổ hợp Empire City là Empire 88 Tower đã được chủ đầu tư công bố. Lấy cảm hứng từ ruộng bậc thang của Việt Nam, tòa tháp được xây cao 88 tầng, dự kiến đến năm 2022 sẽ hoàn thành. Theo thông tin từ chủ đầu tư, chiều cao của tòa tháp này sẽ vượt Landmark 81, dù chưa công bố chiều cao chính xác.

Thiết kế công trình là kiến trúc sư người Đức Ole Scheeren, người đã thiết kế tháp truyền hình trung ương CCTV (Bắc Kinh), tháp phức hợp MahaNakhon (Bangkok), trụ sở văn phòng truyền thông Axel Springer SE (Berlin), khu chung cư The Interlace (Singapore)… Tòa tháp 88 tầng có một "khu rừng trên cao" uốn lượn cắt ngang theo phương thẳng đứng giữa lưng chừng.

tòa nhà cao nhất Việt Nam
Tòa tháp Empire Tower có thể trở thành tòa nhà cao nhất Việt Nam trong tương lai

Khối đế của công trình được thiết kế theo hình dáng của những ruộng bậc thang và những ngọn đồi. Tòa tháp cũng sẽ có nhiều loài thực vật bản địa, tạo sự gắn kết với thiên nhiên.

Empire 88 Tower gồm căn hộ, khách sạn, boong quan sát công cộng và không gian tổ chức sự kiện trên cao. Tòa tháp cũng sẽ có trung tâm thương mại, hai tháp nhỏ hơn sẽ gồm căn hộ và văn phòng.

Nếu đúng tiến độ, đến năm 2022, Empire 88 Tower sẽ trở thành tòa nhà cao nhất Việt Nam, sau khi tòa Landmark 81 giữ vị trí này trong 4 năm.

(Theo Pháp luật Tp.HCM Online) 

BÌNH LUẬN

Không có bình luận.
Ý KIẾN CỦA BẠN
Copyright 2018 © Nhà Sài Gòn 365, Design by HoKaLife